Tâm sự của chị Hằng về chương trình tiếng Anh cho bé ở IRIS

Dưới đây là bài tâm sự của chị Hằng – một phụ huynh có hai con nhỏ đang học tiếng Anh tại IRIS English. Chị đã từng thất vọng vì học kèm tại nhà không mang lại hiệu quả nên chị thử cho con theo học tại trung tâm IRIS English sau khi nhìn thấy những nụ cười rạng rỡ của các bạn học viên sau tan học. Cùng IRIS English khám phá hành trình thay đổi của bé qua câu chuyện chân thật từ chị Hằng!

Tâm sự của chị Hằng: Hai bé thiếu tự tin, không liên kết được câu

Trước đây, chị Hằng đã từng đầu tư cho hai bé Thảo Uyên và Thảo Quyên học tiếng Anh qua hình thức gia sư tại nhà. Tuy nhiên, dù đã học một thời gian, chị nhận thấy các bé vẫn gặp khó khăn trong việc liên kết câu, lắp ráp các mẫu câu đã học khi gặp tình huống thực tế. Môi trường học ở nhà thiếu sự tương tác và không tạo ra động lực rõ ràng khiến các bé dần trở nên rụt rè, không tự tin khi giao tiếp. Mỗi lần mẹ hỏi lại các mẫu câu, bé chỉ lặp lại một cách máy móc, không hiểu rõ ngữ cảnh sử dụng.
Từ đó, trong lòng chị Hằng bắt đầu nhen nhóm một câu hỏi quan trọng:
“Liệu có nên tìm một trung tâm Anh ngữ chuyên nghiệp, nơi có môi trường thực hành và thầy cô chuyên môn, để các bé phát triển tốt hơn?”

Cơ duyên đến với IRIS: Bắt đầu từ những nụ cười của các bạn học sinh

Nhà chị Hằng nằm gần trung tâm IRIS, mỗi ngày chị đều chở con đi ngang qua trung tâm trên đường đến trường. Có một điều khiến chị đặc biệt ấn tượng – đó là nụ cười trên gương mặt của các bé sau mỗi buổi học tại IRIS.
Không phải sự mệt mỏi hay áp lực, mà là ánh mắt sáng ngời, gương mặt tươi tắn của những bạn nhỏ – điều mà lâu rồi chị không thấy ở hai bé nhà mình khi học tiếng Anh. Chính từ khoảnh khắc đó, chị quyết định liên hệ với trung tâm và đăng ký cho bé học thử 2-3 buổi, xem đây như một phép thử cho hành trình mới.
Cơ duyên đến với IRIS: Bắt đầu từ những nụ cười của các bạn học sinh
Cơ duyên đến với IRIS: Bắt đầu từ những nụ cười của các bạn học sinh

Phản hồi sau lớp học thử: Bé chủ động nói “Mẹ ơi, con muốn học ở đây”

Không cần chờ đến những buổi học cuối, chỉ sau buổi học thử đầu tiên, hai bé Thảo Uyên và Thảo Quyên đã tỏ ra cực kỳ thích thú. Về đến nhà, bé ríu rít kể lại cho mẹ nghe các hoạt động trong lớp, các câu tiếng Anh đã học, và đặc biệt là… những sticker thưởng khi nộp bài sớm. Lần đầu tiên chị Hằng thấy con tự giác hỏi bài, chủ động làm bài về nhà rồi nhờ mẹ chụp gửi cô. Quan trọng hơn cả, bé đã nói một câu khiến mẹ xúc động:
“Mẹ ơi, con muốn học ở đây!”
Một sự thay đổi rõ rệt và tích cực – không còn bị ép học, mà là muốn học. Từ một bé ngại nói, rụt rè, nay con đã mạnh dạn tiến đến chào hỏi người nước ngoài bằng tiếng Anh. Chị Hằng biết, đây là quyết định đúng đắn nhất trong hành trình đầu tư cho con học ngoại ngữ.

Giáo viên tại IRIS: Tận tâm, truyền cảm hứng

Một trong những điều khiến chị Hằng cảm thấy yên tâm và hài lòng khi cho con theo học tại IRIS chính là đội ngũ giáo viên – đặc biệt là cô Ly và cô Nhàn.
Chị đánh giá hai cô là những người dễ thương, kiên nhẫn và cực kỳ nhiệt tình. Mỗi khi bé có thắc mắc, các cô luôn giải đáp tận tình, không la mắng hay thúc ép, mà dùng sự nhẹ nhàng và kiên trì để giúp các con hiểu bài.
Không khí lớp học gần gũi, sự quan tâm chân thành từ giáo viên khiến chị Hằng cảm thấy vô cùng tin tưởng. Đó không chỉ là nơi dạy tiếng Anh, mà còn là nơi truyền cảm hứng học tập cho các con mỗi ngày.
Giáo viên tại IRIS: Tận tâm, truyền cảm hứng
Giáo viên tại IRIS: Tận tâm, truyền cảm hứng

Môi trường học tập tại IRIS: Bé được khơi dậy tinh thần trách nhiệm

Không chỉ học để biết, mà học để có trách nhiệm với bài vở của mình – đó là điều chị Hằng nhận thấy rất rõ sau vài tuần cho bé học tại IRIS.
Lớp học có những hình thức thưởng đơn giản như sticker cho bạn nào làm bài tốt, nộp bài đúng hạn. Điều đó tưởng nhỏ, nhưng với bé lại là nguồn động lực lớn.
Ngay khi về nhà, bé luôn cố gắng hoàn thành bài tập, không cần mẹ nhắc. Mỗi tối, bé đều hỏi: “Mẹ ơi, cô Nhàn gửi bài chưa?” – như một thói quen đáng yêu và tự giác. Chị Hằng cảm thấy nhẹ lòng, vì bé đã biết tự chủ với việc học của mình.

Phương pháp học của IRIS: Giao tiếp thực tế, ghi nhớ tự nhiên

Một điểm nổi bật khác khiến chị Hằng cực kỳ ưng ý tại IRIS chính là phương pháp giảng dạy. Không quá phụ thuộc vào công nghệ, giáo viên không lạm dụng slide, loa mic – mà tập trung nhiều vào hoạt động tương tác trực tiếp, cọ xát thực tế bằng tình huống thật.
Các bé học qua hình ảnh sinh động như flashcard, trò chơi tương tác, đóng vai giao tiếp,… giúp bé vừa nhìn hình vừa ghi nhớ từ vựng một cách tự nhiên.
Chị Hằng lấy ví dụ rõ ràng nhất từ bé Lucy – con út trong nhà. Sau 3 tháng học tại IRIS, bé đã có thể ghi nhớ từ mới rất nhanh, phản xạ linh hoạt và trả lời chính xác ngay trong lớp mà không cần học thuộc lòng ở nhà. Một sự tiến bộ vượt xa mong đợi của mẹ!
Phương pháp học của IRIS: Giao tiếp thực tế, ghi nhớ tự nhiên
Phương pháp học của IRIS: Giao tiếp thực tế, ghi nhớ tự nhiên

Bé tự tin hơn khi giao tiếp với người nước ngoài

Trước đây, mỗi khi gặp người nước ngoài, bé chỉ dám cười trừ, bẽn lẽn nấp sau lưng mẹ. Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã khác.
Nhờ được rèn luyện giao tiếp thường xuyên tại lớp, bé đã biết ứng dụng các mẫu câu đã học vào cuộc sống thật. Khi gặp người nước ngoài tại quán cà phê hay công viên, bé có thể tự tin chào hỏi, đặt câu đơn giản một cách tự nhiên.
Chị Hằng xúc động chia sẻ:
“Tôi thấy được sự thay đổi rõ rệt trong ánh mắt và nụ cười của con – đó là sự chủ động, tự tin và phản xạ linh hoạt mà trước giờ bé chưa từng có.”
Xem thêm:
Chị Hằng tin rằng IRIS English là địa chỉ học tiếng Anh tuyệt vời và hiệu quả mà hai con học tập. Và bản thân IRIS cũng hy vọng rằng sau khi các bậc phụ huynh đọc xong những lời tâm sự của chị Hằng sẽ cân nhắc ngay đến việc có nên cho con học tiếng Anh ở IRIS English Đà Nẵng không. Nếu ba mẹ đang do dự hoặc muốn hiểu rõ hơn về IRIS, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với tư vấn viên qua zalo để được giải đáp mọi thắc mắc nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.