Lợi ích của việc cho bé học tiếng Anh qua các trò chơi
TOP 12 game tiếng Anh lớp 8
Hot Seat (Ghế nóng)
- Chuẩn bị vị trí và chọn từ: Đặt một ghế ở phía trước lớp, quay lưng lại với bảng. Đây là “ghế nóng.” Giáo viên viết một từ tiếng Anh lên bảng (từ này chỉ các học sinh còn lại nhìn thấy, học sinh ngồi trên ghế nóng sẽ không biết từ đó).
- Diễn tả từ: Các học sinh trong lớp sẽ diễn tả từ trên bảng bằng tiếng Anh (hoặc có thể bằng cử chỉ, nếu phù hợp) mà không được nhắc đến từ đó. Các bạn trong lớp có thể đưa ra gợi ý bằng cách sử dụng các từ đồng nghĩa, miêu tả hoặc ngữ cảnh, nhưng không nói từ chính.
- Học sinh trên ghế nóng đoán từ: Học sinh ngồi trên ghế nóng sẽ lắng nghe các gợi ý và cố gắng đoán từ đang được diễn tả. Học sinh có thể đoán nhiều lần cho đến khi tìm ra từ đúng hoặc hết thời gian.
- Tiếp tục và kết thúc trò chơi: Sau khi đoán đúng, học sinh trên ghế nóng có thể đổi chỗ cho bạn khác, và trò chơi tiếp tục với từ mới. Trò chơi có thể diễn ra trong nhiều lượt, mỗi lượt với một từ mới, để nhiều học sinh có cơ hội tham gia.
- Lưu ý:
- Khuyến khích học sinh diễn tả sáng tạo và rõ ràng.
- Giáo viên có thể chọn các từ phù hợp với chủ đề hoặc cấp độ từ vựng của lớp.
Ai là triệu phú phiên bản tiếng Anh
- Danh sách câu hỏi trắc nghiệm tiếng Anh với độ khó tăng dần (từ dễ đến khó).
- Giới thiệu và chuẩn bị trò chơi: Giáo viên giới thiệu trò chơi theo phong cách “Ai là triệu phú,” nơi mỗi học sinh hoặc đội sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi trắc nghiệm tiếng Anh. Các câu hỏi sẽ được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó, mô phỏng các mốc phần thưởng như trong trò chơi gốc.
- Đặt câu hỏi: Giáo viên đọc từng câu hỏi và các lựa chọn đáp án. Học sinh hoặc đội có thể thảo luận trong khoảng thời gian giới hạn trước khi chọn đáp án cuối cùng.
- Cộng điểm cho câu trả lời đúng: Mỗi câu trả lời đúng sẽ giúp học sinh hoặc đội tiến lên một mốc phần thưởng cao hơn (cộng điểm). Đối với các câu hỏi khó hơn ở mốc cao, điểm có thể được tăng thêm để tăng thử thách.
- Quyền trợ giúp (tùy chọn):
- Giáo viên có thể đưa ra quyền trợ giúp như:
- 50:50: Loại bỏ 2 đáp án sai.
- Hỏi ý kiến đội bạn: Hỏi ý kiến của một đội khác.
- Hỏi ý kiến giáo viên: Giáo viên có thể đưa ra một gợi ý.
- Xác định người thắng cuộc: Trò chơi kết thúc khi hết câu hỏi hoặc một học sinh/đội đạt mốc cao nhất. Học sinh hoặc đội có nhiều điểm nhất sẽ chiến thắng và trở thành “triệu phú”.
- Lưu ý:
- Giáo viên nên chuẩn bị câu hỏi ở nhiều chủ đề và cấp độ khác nhau để phù hợp với khả năng của học sinh.
- Khuyến khích học sinh trả lời tự tin và thảo luận để chọn đáp án đúng.
Đoán từ qua hình dáng miệng (Lip Reading)
- Giới thiệu và chia nhóm: Giáo viên giải thích cách chơi: Giáo viên sẽ chỉ mấp máy môi để diễn đạt từ hoặc cụm từ đã chọn, và học sinh phải quan sát để đoán từ hoặc cụm từ đó. Giáo viên có thể để học sinh chơi cá nhân hoặc chia thành các nhóm nhỏ để thi đua.
- Mấp máy môi để biểu thị từ/cụm từ: Giáo viên chọn một từ hoặc cụm từ từ danh sách đã chuẩn bị và chỉ mấp máy môi để diễn đạt từ đó, không phát ra âm thanh. Học sinh sẽ quan sát kỹ hình dáng miệng của giáo viên để đoán từ/cụm từ đang được diễn đạt.
- Đoán từ/cụm từ: Học sinh hoặc nhóm sẽ đưa ra câu trả lời về từ/cụm từ mà họ cho là giáo viên đã diễn đạt. Giáo viên có thể cho mỗi học sinh hoặc nhóm một khoảng thời gian ngắn (khoảng 10 giây) để suy nghĩ và đưa ra câu trả lời.
- Kiểm tra và ghi điểm: Giáo viên sẽ kiểm tra xem câu trả lời có đúng hay không. Nếu đúng, học sinh hoặc nhóm đó sẽ ghi điểm. Trò chơi tiếp tục với từ hoặc cụm từ mới cho đến khi hết danh sách từ hoặc hết thời gian quy định.
- Tiếp tục và xác định người thắng cuộc: Trò chơi có thể kéo dài nhiều lượt với các từ/cụm từ khác nhau để các học sinh có thêm cơ hội tham gia. Cuối trò chơi, học sinh hoặc nhóm có nhiều điểm nhất sẽ thắng cuộc.
- Lưu ý:
- Giáo viên nên chọn các từ có phát âm rõ ràng, dễ nhận diện qua khẩu hình để học sinh có thể quan sát dễ hơn.
- Có thể tăng độ khó của trò chơi bằng cách sử dụng các cụm từ dài hoặc từ có âm tương tự nhau (như “cat” và “bat”).
- Khuyến khích học sinh tập trung và quan sát kỹ lưỡng để nắm bắt chính xác hình dáng miệng.
Trí nhớ (Memory Chain)
- Không cần chuẩn bị đặc biệt.
- Giới thiệu trò chơi: Giáo viên giải thích cách chơi: Trò chơi sẽ bắt đầu với một từ tiếng Anh ngẫu nhiên. Học sinh sẽ lần lượt nhắc lại các từ đã nói trước đó và thêm một từ mới có liên quan. Trò chơi tiếp tục cho đến khi có học sinh không thể nhớ hoặc lặp lại đúng chuỗi từ.
- Bắt đầu trò chơi với một từ: Giáo viên nói một từ tiếng Anh bất kỳ để bắt đầu chuỗi từ. Ví dụ: “apple.” Học sinh đầu tiên phải nhắc lại từ “apple” và thêm một từ liên quan, chẳng hạn “apple, fruit.”
- Tiếp tục chuỗi từ: Học sinh thứ hai sẽ nhắc lại hai từ trước đó (“apple, fruit”) và thêm một từ khác liên quan, ví dụ: “apple, fruit, banana.” Trò chơi tiếp tục, với mỗi học sinh lần lượt nhắc lại tất cả các từ trong chuỗi và thêm một từ mới có liên quan.
- Kiểm tra và loại trừ: Học sinh nào quên từ trong chuỗi hoặc nhắc lại sai thứ tự sẽ bị loại. Trò chơi tiếp tục cho đến khi chỉ còn lại một học sinh có thể nhớ chính xác toàn bộ chuỗi từ.
- Xác định người thắng cuộc: Học sinh cuối cùng nhắc lại đúng và đầy đủ chuỗi từ sẽ là người chiến thắng.
- Lưu ý:
- Giáo viên nên bắt đầu với các từ đơn giản và có thể tăng độ khó theo khả năng của học sinh.
- Để nâng cao thử thách, giáo viên có thể yêu cầu học sinh thêm từ theo các chủ đề cụ thể (như động vật, thức ăn, màu sắc) hoặc thêm từ có cùng chữ cái đầu.
Đấu trường từ vựng (Vocabulary Duel)
- Giới thiệu trò chơi và chia đội: Giáo viên giới thiệu cách chơi: Đây là một trò chơi thi đấu từ vựng theo chủ đề. Mỗi đội sẽ lần lượt cử các thành viên lên thi đấu, ai đưa ra được nhiều từ vựng nhất trong thời gian quy định sẽ thắng vòng đó. Giáo viên chia lớp thành hai đội, mỗi đội có thể đặt tên để tăng tính thi đua và tạo không khí vui vẻ.
- Chọn đại diện và bắt đầu thi đấu: Mỗi đội cử một đại diện lên thi đấu trong vòng đầu tiên. Giáo viên chọn ngẫu nhiên một chủ đề từ vựng và công bố cho hai đại diện (ví dụ: “fruits”).
- Thi đấu theo chủ đề: Giáo viên bắt đầu đếm giờ (có thể dùng đồng hồ hoặc điện thoại để tính 30 giây). Hai đại diện sẽ lần lượt nói ra từ vựng liên quan đến chủ đề đã chọn. Mỗi đại diện chỉ có vài giây để đưa ra từ, nếu một người hết ý tưởng, lặp lại từ đã nói hoặc không thể trả lời trong thời gian quy định, người đó sẽ thua vòng thi đấu này. Các thành viên khác trong đội cổ vũ và không được gợi ý.
- Ghi điểm và tiếp tục: Đội nào thắng vòng đó sẽ được ghi điểm. Sau đó, mỗi đội cử một đại diện khác lên thi đấu với một chủ đề mới do giáo viên chọn. Trò chơi tiếp tục đến khi tất cả các thành viên trong đội đều tham gia ít nhất một lượt hoặc đến khi hết thời gian quy định của trò chơi.
- Xác định đội thắng cuộc: Sau khi tất cả lượt chơi kết thúc, giáo viên tổng kết điểm số của các đội. Đội có điểm số cao nhất sẽ là đội chiến thắng.
- Lưu ý:
- Giáo viên nên chuẩn bị nhiều chủ đề từ vựng phù hợp với trình độ lớp 8 và chọn các chủ đề quen thuộc để học sinh dễ dàng tham gia.
- Khuyến khích các học sinh suy nghĩ nhanh và mở rộng vốn từ vựng, đồng thời giữ không khí thi đua vui vẻ, thân thiện.
Trò chơi Riddles (Câu đố tiếng Anh)
- Chuẩn bị và chia nhóm:Giáo viên giải thích luật chơi: Các nhóm sẽ phải trả lời các câu đố vui bằng tiếng Anh. Mỗi câu đố sẽ là một câu hỏi thú vị và thử thách khả năng suy luận của các em. Giáo viên chia học sinh thành các nhóm nhỏ từ 3-5 người để các em có thể thảo luận và suy nghĩ cùng nhau.
- Đưa ra câu đố: Giáo viên lần lượt đọc các câu đố cho từng nhóm hoặc cả lớp. Ví dụ: “What has keys but can’t open locks?” (Đáp án: A piano). Các nhóm sẽ thảo luận trong một khoảng thời gian ngắn (khoảng 1-2 phút) và đưa ra câu trả lời của mình.
- Trả lời và ghi điểm: Mỗi nhóm lần lượt đưa ra câu trả lời của mình. Nếu câu trả lời đúng, nhóm đó sẽ được cộng điểm. Nếu câu trả lời sai, các nhóm khác có thể có cơ hội đoán tiếp. Giáo viên ghi điểm lên bảng hoặc trên bảng điểm để tiện theo dõi.
- Tiếp tục với các câu đố khác: Giáo viên tiếp tục với các câu đố khác và lần lượt cho các nhóm trả lời. Có thể chọn các câu đố với độ khó tăng dần để thử thách khả năng suy luận của học sinh. Trò chơi tiếp tục cho đến khi hết các câu đố hoặc khi hết thời gian quy định.
- Xác định người thắng cuộc: Sau khi hết các câu đố, giáo viên tổng kết điểm và xác định nhóm nào trả lời đúng nhiều câu đố nhất. Nhóm có điểm số cao nhất sẽ là nhóm chiến thắng.
- Lưu ý:
- Chọn các câu đố thú vị và phù hợp với độ tuổi và trình độ tiếng Anh của học sinh. Các câu đố nên có yếu tố hài hước để tạo thêm không khí vui vẻ.
- Khuyến khích các nhóm thảo luận và suy luận cùng nhau để tìm ra câu trả lời, giúp các em phát triển kỹ năng làm việc nhóm.
Trò chơi Đuổi hình bắt chữ
- Hình ảnh minh họa: Giáo viên chuẩn bị một loạt các hình ảnh minh họa cho các từ vựng tiếng Anh. Hình ảnh có thể là các vật dụng quen thuộc, động vật, hoạt động, hoặc bất kỳ chủ đề nào phù hợp với bài học.
- Màn hình hoặc máy chiếu: Dùng để chiếu các hình ảnh lên màn hình lớn để tất cả học sinh có thể quan sát rõ ràng.
- Bảng điểm (tùy chọn): Để ghi điểm cho học sinh trả lời đúng.
- Chuẩn bị và giới thiệu trò chơi: Giáo viên giới thiệu luật chơi: Giáo viên sẽ lần lượt chiếu các hình ảnh lên màn hình, và nhiệm vụ của học sinh là đoán từ tiếng Anh tương ứng với hình ảnh đó. Giáo viên có thể chia lớp thành các đội hoặc để học sinh tham gia cá nhân, tùy thuộc vào số lượng học sinh và không khí lớp học.
- Chiếu hình ảnh và bắt đầu đoán: Giáo viên chiếu một hình ảnh lên màn hình và các học sinh phải nhanh chóng suy nghĩ và đưa ra câu trả lời là từ tiếng Anh tương ứng với hình ảnh đó. Học sinh nào nghĩ ra câu trả lời nhanh nhất sẽ giơ tay hoặc gọi to để báo hiệu cho giáo viên biết.
- Trả lời và ghi điểm: Học sinh đưa ra câu trả lời của mình. Nếu đúng, học sinh đó sẽ được ghi điểm. Nếu trả lời sai, cơ hội sẽ được chuyển cho các học sinh khác để đoán. Giáo viên ghi điểm lên bảng điểm cho học sinh hoặc đội trả lời đúng.
- Tiếp tục với các hình ảnh khác: Giáo viên tiếp tục chiếu các hình ảnh khác và trò chơi tiếp tục cho đến khi hết hình ảnh đã chuẩn bị hoặc khi hết thời gian quy định. Độ khó của các hình ảnh có thể tăng dần để thử thách khả năng từ vựng của học sinh.
- Xác định người hoặc đội thắng cuộc: Sau khi hết các hình ảnh, giáo viên tổng kết điểm và xác định học sinh hoặc đội nào có điểm số cao nhất sẽ là người chiến thắng.
- Lưu ý:
- Giáo viên nên chọn các hình ảnh rõ ràng, dễ nhận diện và phù hợp với trình độ từ vựng của học sinh.
- Khuyến khích học sinh tham gia nhiệt tình và sử dụng tiếng Anh để mô tả các từ vựng.
Trò chơi tìm người có đặc điểm (Find Someone Who…)
- Danh sách câu mô tả bằng tiếng Anh: Giáo viên chuẩn bị sẵn các câu mô tả đặc điểm, sở thích, hoặc thói quen để học sinh tìm kiếm bạn cùng lớp có đặc điểm phù hợp. Ví dụ: “Find someone who has a pet,” “Find someone who likes reading,” “Find someone who has traveled to another country.”
- Giấy và bút (tùy chọn): Học sinh có thể ghi lại tên của các bạn cùng lớp khi tìm thấy người phù hợp với mô tả.
- Giới thiệu trò chơi và đưa ra mô tả: Giáo viên giải thích luật chơi: Giáo viên sẽ đưa ra các câu mô tả bằng tiếng Anh, và nhiệm vụ của học sinh là tìm bạn trong lớp phù hợp với mô tả đó bằng cách đi hỏi các bạn khác. Giáo viên có thể chia lớp thành các nhóm nhỏ hoặc để học sinh tham gia cá nhân.
- Bắt đầu tìm kiếm và hỏi đáp: Giáo viên đưa ra câu mô tả đầu tiên, ví dụ: “Find someone who has a pet.” Học sinh sẽ di chuyển quanh lớp, hỏi các bạn bằng tiếng Anh, ví dụ: “Do you have a pet?” để tìm ra người phù hợp với mô tả.
- Xác định người tìm được đầu tiên: Học sinh nào tìm được bạn phù hợp với mô tả đầu tiên sẽ hô to để báo hiệu với giáo viên. Học sinh phải xác nhận câu trả lời bằng cách nói tên bạn đã tìm được và xác minh với giáo viên rằng câu mô tả đúng với bạn đó. Nếu đúng, học sinh sẽ được ghi điểm hoặc thắng lượt chơi đó.
- Tiếp tục với các mô tả khác: Giáo viên tiếp tục đưa ra các câu mô tả khác để trò chơi tiếp diễn. Học sinh sẽ tiếp tục đi tìm các bạn phù hợp với các câu mô tả mới. Giáo viên có thể tăng độ khó của các mô tả để thử thách thêm khả năng giao tiếp của học sinh.
- Xác định người hoặc nhóm thắng cuộc: Sau khi hoàn thành tất cả các câu mô tả, giáo viên tổng kết và xác định học sinh hoặc nhóm nào tìm được nhiều người phù hợp với mô tả nhất sẽ là người chiến thắng.
- Lưu ý:
- Khuyến khích học sinh sử dụng tiếng Anh để hỏi và trả lời trong suốt trò chơi, rèn luyện kỹ năng giao tiếp và phản xạ ngôn ngữ.
- Giáo viên nên chuẩn bị các mô tả thú vị và dễ hiểu để học sinh hứng thú tham gia.
Trò chơi Word Whomp
- Bảng chữ cái hoặc thẻ chữ: Giáo viên chuẩn bị sẵn các bảng chữ cái hoặc thẻ chữ để xáo trộn và chọn ngẫu nhiên 6 chữ cái mỗi lượt chơi.
- Đồng hồ bấm giờ: Để giới hạn thời gian 2,5 phút cho mỗi lượt.
- Giấy và bút: Mỗi học sinh hoặc nhóm cần có giấy và bút để viết các từ mà họ tạo ra.
- Giới thiệu trò chơi và chọn chữ cái: Giáo viên giải thích luật chơi: Giáo viên sẽ cung cấp 6 chữ cái ngẫu nhiên và nhiệm vụ của học sinh là phải tạo ra càng nhiều từ tiếng Anh hợp lệ càng tốt từ các chữ cái đó trong vòng 2,5 phút. Giáo viên chọn ngẫu nhiên 6 chữ cái và viết lên bảng để tất cả học sinh có thể nhìn thấy.
- Bắt đầu tạo từ: Khi đồng hồ bắt đầu đếm ngược, học sinh sẽ có 2,5 phút để tạo ra các từ bằng cách sắp xếp các chữ cái được cung cấp. Các từ phải có từ 2 chữ cái trở lên và không được lặp lại các từ đã liệt kê. Học sinh hoặc nhóm sẽ viết tất cả các từ mà họ có thể tạo ra trên giấy.
- Hết thời gian và kiểm tra từ: Sau khi thời gian kết thúc, các học sinh hoặc nhóm dừng lại và đưa ra danh sách từ của mình. Giáo viên kiểm tra từng từ để đảm bảo rằng từ đó hợp lệ. Nếu từ đúng, nhóm hoặc học sinh đó sẽ được ghi điểm; nếu từ không hợp lệ (sai ngữ pháp hoặc không có nghĩa), từ đó sẽ không được tính.
- Ghi điểm và xác định người thắng cuộc: Mỗi từ đúng được tính một điểm. Giáo viên cộng điểm cho từng học sinh hoặc nhóm dựa trên số từ đúng mà họ đã tạo ra. Học sinh hoặc nhóm nào có nhiều điểm nhất sẽ là người thắng cuộc.
- Tiếp tục với bộ chữ cái mới: Giáo viên có thể chọn một bộ 6 chữ cái mới và bắt đầu một lượt chơi khác để học sinh tiếp tục luyện tập và cải thiện khả năng tạo từ của mình.
- Lưu ý:
- Khuyến khích học sinh thử tạo ra các từ có độ dài khác nhau, từ đơn giản đến phức tạp, để tối ưu hóa điểm số của mình.
- Giáo viên có thể sử dụng bộ đếm thời gian trực tuyến hoặc đồng hồ bấm giờ để học sinh biết khi nào trò chơi kết thúc.
Trò chơi Never Have I Ever
- Giới thiệu trò chơi và cách thức tham gia: Giáo viên giải thích luật chơi: Mỗi học sinh sẽ giơ một bàn tay với năm ngón tay giơ lên. Lần lượt từng học sinh sẽ chia sẻ một câu bắt đầu với “Never have I ever…” (Tôi chưa bao giờ…) và nói về một điều gì đó mà họ chưa từng làm. Các câu nói có thể đơn giản và liên quan đến những hoạt động đời thường để học sinh có thể dễ dàng hiểu và tham gia.
- Bắt đầu chia sẻ: Một học sinh bắt đầu bằng cách nói một điều mà mình chưa từng làm, ví dụ: “Never have I ever eaten sushi” (Tôi chưa bao giờ ăn sushi). Bất kỳ học sinh nào đã từng làm điều đó sẽ phải hạ một ngón tay xuống.
- Tiếp tục vòng chơi: Lượt chơi tiếp tục sang học sinh tiếp theo, người này sẽ nói một câu “Never have I ever…” khác. Các học sinh khác sẽ tiếp tục hạ ngón tay nếu đã từng làm điều đó. Trò chơi tiếp tục cho đến khi chỉ còn một học sinh duy nhất còn ít nhất một ngón tay giơ lên. Học sinh này sẽ là người chiến thắng.
- Giáo viên sửa lỗi và hướng dẫn: Giáo viên có thể sửa lỗi ngữ pháp hoặc cách sử dụng từ nếu có, đồng thời khuyến khích các học sinh khác thử đặt câu với cấu trúc “Never have I ever…” để giúp các em hiểu và sử dụng cấu trúc câu một cách chính xác. Giáo viên cũng có thể gợi ý các câu cho học sinh nếu các em gặp khó khăn trong việc nghĩ ra các tình huống chưa từng làm.
- Lặp lại với các vòng mới: Giáo viên có thể tổ chức nhiều vòng chơi khác nhau để học sinh có cơ hội tham gia và chia sẻ nhiều hơn. Mỗi vòng có thể giới hạn số ngón tay giơ lên để trò chơi diễn ra nhanh chóng và thú vị.
- Lưu ý:
- Giáo viên nên khuyến khích học sinh chia sẻ các câu nói phù hợp và vui nhộn để tạo không khí thoải mái và thân thiện trong lớp.
- Trò chơi này có thể được sử dụng như một hoạt động làm quen hoặc “ice breaker” để giúp học sinh cởi mở và làm quen với nhau.
Phương pháp dạy bé học tiếng Anh qua các trò chơi
- Lồng Ghép Game Vào Bài Học
- Đa Dạng Hoá Các Loại Trò Chơi
- Tận Dụng Công Nghệ
- Tích Hợp Nhiều Giác Quan
- Đánh Giá và Phản Hồi Sau Mỗi Game
Lưu ý khi lựa chọn game tiếng Anh lớp 8 cho học sinh
- Chọn game phù hợp với trình độ và mục tiêu học tập
- Các game cần hỗ trợ cải thiện cả bốn kỹ năng ngôn ngữ: nghe, nói, đọc, viết. Đối với học sinh lớp 8, các trò chơi như Word Chain (Chuỗi từ), Pictionary (Vẽ và Đoán từ), hoặc Sentence Auction (Đấu giá câu) có thể giúp củng cố ngữ pháp, mở rộng từ vựng và nâng cao khả năng giao tiếp.
- Các trò chơi nên được lựa chọn theo mục tiêu cụ thể: trò chơi giúp luyện từ vựng, trò chơi hỗ trợ ngữ pháp, hoặc trò chơi rèn luyện khả năng nghe và nói.
- Tăng tính thử thách và khuyến khích tư duy sáng tạo
- Các trò chơi cho học sinh lớp 8 nên có mức độ thử thách vừa phải để kích thích khả năng tư duy logic và sáng tạo. Các game như Taboo (Cấm từ), Role Play (Đóng vai), hoặc Mini Debate (Tranh luận nhỏ) có thể giúp học sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp và suy luận.
- Khuyến khích các trò chơi đòi hỏi học sinh đưa ra ý kiến cá nhân và lập luận để phát triển khả năng tranh luận và tư duy phản biện.
- Lựa chọn các trò chơi có tính tương tác và kết nối
- Những trò chơi yêu cầu học sinh phải làm việc nhóm hoặc đối thoại sẽ giúp các em không chỉ rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ mà còn phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và lắng nghe. Ví dụ như Find Someone Who (Tìm người có đặc điểm), hoặc Never Have I Ever (Tôi chưa bao giờ).
- Các trò chơi cần đảm bảo tất cả học sinh đều được tham gia để khuyến khích sự tương tác và kết nối giữa các thành viên trong lớp.
- Ứng dụng công nghệ để tăng sự hứng thú
- Học sinh lớp 8 đã quen thuộc với công nghệ, vì vậy các ứng dụng học tiếng Anh hoặc trò chơi trực tuyến là một lựa chọn tốt để tăng cường sự hào hứng. Các game như Kahoot (game câu hỏi trắc nghiệm) hoặc Quizlet Live giúp các em ôn luyện từ vựng và ngữ pháp một cách tương tác, sinh động.
- Nếu lớp học có điều kiện sử dụng máy chiếu hoặc máy tính, giáo viên có thể tận dụng các công cụ này để tạo nên những trò chơi trực tuyến đầy thú vị và hấp dẫn.
- Chọn trò chơi có khả năng đánh giá và phản hồi nhanh chóng
- Nên ưu tiên các game cho phép đánh giá kết quả ngay lập tức để học sinh thấy rõ sự tiến bộ của mình. Các trò chơi như Bingo từ vựng, Heads Up (Đoán từ), hoặc Riddles (Câu đố) có thể giúp giáo viên dễ dàng quan sát và phản hồi nhanh chóng.
- Phản hồi tích cực và kịp thời từ giáo viên sau mỗi trò chơi sẽ giúp học sinh hiểu rõ điểm mạnh và điểm cần cải thiện của mình.
- Đảm bảo sự phù hợp về nội dung và văn hóa
- Nội dung của các trò chơi cần phù hợp với lứa tuổi và không chứa những yếu tố nhạy cảm hoặc không phù hợp về văn hóa.
- Giáo viên nên chọn các chủ đề quen thuộc và gần gũi với học sinh lớp 8, giúp các em dễ dàng hiểu và tham gia vào trò chơi mà không gặp khó khăn.
Tóm lại game tiếng Anh lớp 8 góp phần giúp bài học trở nên thú vị và lôi cuốn hơn. Vì vậy ngày này phương pháp học thông qua chơi được khuyến khích. Trên đây là 10 game tiếng Anh bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang muốn trải nghiệm lớp học với các hoạt động tương tác giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp và nhanh chóng bứt phá kết quả học tập cũng có thể tham khảo lớp học được thiết kế dành riêng cho học sinh THCS của IRIS English tại đây.