Tâm sự của chị Thu Thủy – một người mẹ luôn trăn trở vì sự phát triển và hành trình học tập của con – là một câu chuyện đầy cảm xúc và gần gũi. Đây là hành trình của chị từ khi nhận ra con có phần “đuối” hơn bạn bè, đến lúc tìm được nơi đồng hành phù hợp là IRIS English. Cùng IRIS English lắng nghe câu chuyện của 3 mẹ con nhé!
Tâm sự của chị Thu Thủy khi con có vẻ đuối so với bạn cùng lớp
Ngay từ đầu, chị Thu Thủy không quá đặt nặng chuyện cho con học tiếng Anh sớm. Chị muốn Luke và Mark có một tuổi thơ thật tự do, vui chơi đúng nghĩa, nên mãi đến năm 6 tuổi – khi hai bé vào lớp 1 – mới bắt đầu tiếp xúc với môi trường học tập chính thức.
Thế nhưng, khi vào lớp, sự khác biệt nhanh chóng hiện rõ. Nhiều bạn cùng lớp đã được học tiếng Anh từ mầm non, có nền tảng sẵn. Luke và Mark thì hoàn toàn “tay trắng”. Về nhà, hai bé tâm sự với mẹ: “Mẹ ơi, cho con đi học tiếng Anh đi!” – một câu nói khiến chị Thủy vừa bất ngờ, vừa xúc động, và đó cũng là lúc hành trình tìm trung tâm chính thức bắt đầu.
Hành trình đi tìm trung tâm phù hợp & Cơ duyên đến với IRIS English
Thật ra, “cái duyên” với IRIS đến từ lâu trước đó. Khi con còn học mẫu giáo, chị Thủy đã từng tham gia một hội nhóm phụ huynh trên Facebook chuyên review trường mầm non và tiểu học tại Đà Nẵng. Mục tiêu ban đầu chỉ là tìm trường mầm non, chứ chưa nghĩ gì đến trung tâm tiếng Anh.
Tuy nhiên, trong quá trình đọc bài viết, chị ấn tượng bởi nhiều chia sẻ tích cực về IRIS English. Tên trung tâm cứ thế in đậm trong trí nhớ như một lựa chọn tiềm năng cho tương lai.
Đến khi thực sự cần tìm trung tâm tiếng Anh cho con, chị tham khảo thêm từ bạn bè, đối chiếu với ấn tượng cũ và quyết định không do dự:
“IRIS chính là nơi phù hợp để Luke và Mark bắt đầu hành trình chinh phục tiếng Anh.”

Hành trình đi tìm trung tâm phù hợp & Cơ duyên đến với IRIS English
Vì sao mẹ Thu Thủy lại chọn IRIS English?
Với nhiều phụ huynh, yếu tố hàng đầu khi chọn trung tâm tiếng Anh cho con chính là giáo viên bản ngữ. Nhưng chị Thu Thủy thì khác. Sau khi tìm hiểu kỹ càng, chị nhận ra điểm khác biệt lớn nhất của IRIS chính là đội ngũ giáo viên Việt Nam giỏi chuyên môn, gần gũi và dễ đồng hành với trẻ – điều mà hai bé Luke và Mark thực sự cần ở giai đoạn khởi đầu.
Chị từng hỏi con về những tiết học với giáo viên nước ngoài ở trường, thì nhận lại câu trả lời đầy thật thà:
“Thầy vui lắm, thương tụi con lắm… nhưng con không hiểu gì hết!”
Điều đó khiến chị hiểu rằng, để tạo nền tảng tốt, các bé cần một người có thể giao tiếp, giảng giải và đồng hành bằng chính ngôn ngữ mẹ đẻ, thay vì chỉ “tiếp xúc với tiếng Anh”.
Bên cạnh đó, IRIS còn gây ấn tượng bởi phương pháp dạy không dùng tivi hay clip ca nhạc trong lớp học – một cách giúp trẻ tập trung vào bài giảng, tránh bị sao nhãng. Tất cả những điều đó khiến chị Thủy tin tưởng rằng IRIS là nơi phù hợp nhất với nhu cầu của con ở thời điểm đó: được củng cố nền tảng, theo kịp bạn bè và dần dần tự tin với tiếng Anh.
Trải nghiệm thực tế sau 4 tháng học tại IRIS
Không chỉ dừng lại ở cảm giác “chọn đúng chỗ”, hành trình 4 tháng của Luke và Mark tại IRIS còn khiến chị Thủy càng thêm yên tâm và hài lòng.
Chị kể, các cô giáo rất sát sao và tận tâm, luôn cập nhật bài học, nội dung giảng dạy và bài tập về group phụ huynh mỗi ngày. Nhờ đó, chị có thể dễ dàng đồng hành cùng con, hỗ trợ ôn bài mà không bị “mù mờ” như nhiều phụ huynh khác.
Không khí lớp học cũng khiến các bé hào hứng mỗi ngày. Cô Lang Nhi là giáo viên phụ trách lớp và đồng thời là người mà hai bé vô cùng yêu quý. Có những hôm đến lớp sớm, các con sẽ ngồi chờ cô, rồi khi cô tới thì reo lên chạy ra đón. Về nhà, Luke và Mark liên tục kể chuyện được tặng sticker, được cô khen vì làm bài tốt, và không giấu được sự tự hào trong ánh mắt.
“Học tiếng Anh với con giờ không còn là áp lực, mà là niềm vui.”

Trải nghiệm thực tế sau 4 tháng học tại IRIS
Những thay đổi rõ rệt mà mẹ nhìn thấy
Sau 4 tháng học tập tại IRIS, chị Thu Thủy nhận thấy những chuyển biến rõ rệt ở cả hai bé – từ học lực đến kỹ năng và cảm xúc.
Về mặt học lực, Luke và Mark đã có thể theo kịp chương trình tiếng Anh trên lớp, không còn cảm thấy “đuối” như những ngày đầu. Bài thi học kỳ I cũng đạt kết quả rất tốt, khiến mẹ vô cùng yên tâm
Về kỹ năng, các bé tự tin trả lời câu hỏi tiếng Anh, phát âm rõ ràng và không còn ngại nói như trước. Dù chưa hoàn toàn thoải mái khi học với giáo viên nước ngoài, nhưng hai bé đã dạn dĩ, mạnh dạn hơn nhiều so với lúc mới bắt đầu.
Và đặc biệt, thay đổi lớn nhất nằm ở cảm xúc: hai con bắt đầu yêu thích tiếng Anh, chủ động kể chuyện học, chia sẻ những điều thú vị từ lớp học với mẹ mỗi ngày.
Sự khác biệt đến từ cái tâm của các giáo viên IRIS English
Chị Thu Thủy tin rằng, những thay đổi tích cực ở con không chỉ đến từ chương trình học, mà còn đến từ tâm huyết của giáo viên IRIS. Từng tin nhắn, từng chia sẻ nhỏ trên group đều cho thấy sự quan tâm sát sao, tận tâm và kiên trì đồng hành của các cô với học sinh – điều mà không phải trung tâm nào cũng làm được.
Chị từng chia sẻ:
“Không chọn nơi ‘hot’ nhất, chỉ chọn nơi phù hợp với con mình nhất.”
Xem thêm:
- Chia sẻ của Gia Đạt về khóa học tại IRIS English Đà Nẵng
- Cảm nhận về trung tâm IRIS English của mẹ bé Anh Quân
- Review khóa học IRIS English của ba Thịnh – học viên Lavie
Và IRIS chính là nơi đó. Không khoa trương, không hào nhoáng, nhưng từng bài giảng, từng sự theo dõi đều rất chân thành, đúng lúc và đúng cách. Với chị, IRIS English không chỉ là trung tâm tiếng Anh – đó là người bạn đồng hành cùng phụ huynh trong hành trình nuôi dưỡng sự tự tin và tình yêu tiếng Anh cho con trẻ.